Phòng Quản Lý Chất Lượng và CNTT
PHÒNG QLCL VÀ CNTT
Hoạt động công nghệ thông tin đã được bệnh viện chú trọng và triển khai ngay từ khi mới thành lập. Tuy nhiên do nhân sự thiếu, bộ máy chưa hoàn thiện nên tổ CNTT do phòng KHTH và TCKT quản lý. Năm 2014 khi Trung tâm Mắt được nâng cấp thành Bệnh viện Mắt,Phòng Quản lý chất lượng và Công nghệ thông tin đã ra đời.
- 1. Về nhân sự
Hiện nay có 4 cán bộ viên chức. Trong đó 1 Bác sỹ, 1 CN CKI điều dưỡng, 1 Cử nhân và 1 kỹ thuật viên vi tính.
- CN Nguyễn Thị Nguyệt: Phụ trách hoạt động chung của phòng.
- Ks Nguyễn Thanh Sang: Phụ trách bộ phận CNTT
- 2. Về cơ sở vật chất
- Có 1 phòng làm việc cho bộ phận Quản lý chất lượng , trang bị nội thất và thiết bị văn phòng đầy đủ.
- Có 1 phòng đặt hệ thống mày chủ điều phối toàn bộ hệ thống mạng và máy tính của bệnh viện.
- Phòng được trang bị đầy đủ các thiết bị để ứng dụng trong lĩnh vực quản lý chất lượng, ứng dụng hệ thống mạng như: hệ thống Server, máy tính chủ, máy tính con, máy in chuyên nghiệp, hệ thống, linh kiện khắc phục sự cố về hệ thống mạng, máy chiếu cố định và lưu động để phục vụ công tác truyền thông, chăm sóc mắt cộng đồng và đào tạo
- 3. Về chức năng nhiệm vụ
- Tham mưu cho BGĐ và làm đầu mối triển khai các hoạt động quản lý chất lượng vệnh viện và an toàn người bệnh theo thông tư 19 của Bộ Y tế . Xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện, theo dõi, giám sát, đánh giá, báo cáo kết quả về quản lý chất lượng và các đề án cải tiến.
- Làm đầu mối xây dựng, phê duyệt, triển khai thực hiện các quy trình kỹ thuật, quy trình tác nghiệp, hướng dẫn và phác đồ điều trị cho các khoa phòng.
- Theo dõi việc triển khai thực hiện các tiêu chuẩn chất lượng bệnh viện theo 83 tiêu chí của Bộ y tế. Triển khai các hoạt động an toàn người bệnh và quản lý sự cố tại bệnh viện. Tiến hành khảo sát định kỳ sự hài lòng của người bệnh và nhân viên y tế
- Tổ chức thiết kế, lắp đặt, hướng dẫn sử dụng các thiết bị công nghệ thông tin cho các khoa phòng. Quản trị phần mềm quản lý bệnh viện và các dữ liệu chuyên môn hành chính của Bệnh viện
- Ngoài các nhiệm vụ và chức năng của phòng, các nhân viên luôn hỗ trợ về công tác nhập viện, xuất viện, công tác khám, chữa bệnh nội trú, ngoại trú, chỉ đạo tuyến.
- 4. Kết quả công tác
- Đã triển khai nhiều hoạt động quản lý chất lượng đạt hiệu quả như chương trình giám sát thực hiện 5S ở tất cả các khoa phòng, các khu vực vệ sinh cảu BV
- Xây dựng 115 quy trình kỹ thuật, 30 phác đồ điều trị, tổ chức nhiều chương trình tập huấn, hướng dẫn cho nhân viên về sự cố y khoa, cách viết quy trình và chỉ số chất lượng, cách chọn vấn đề ưu tiên v.v.
- Triển khai các hoạt động cải tiến, nâng cao chất lượng bệnh viện trên tất cả các lĩnh vực: Kết quả chấm điểm theo bộ tiêu chí tăng từ 3,33 năm 2014 lên 3.42 năm 2015.
- Tập thểđoàn kết, gắn bó, chia sẻ và giúp đỡ nhau hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.Năm 2015 phòng được công nhận tập thể lao động tiên tiến